Nếu không phải là người dân Thái Bình, có lẽ ít người biết đến khu du lịch Cồn Đen. Trong khi Thái Bình được biết đến với những điểm như Cồn Vành và Đồng Châu, thì khu du lịch Cồn Đen đang trở thành điểm đến phổ biến với sự phát triển nhanh chóng. Với tiêu chí kinh tế phải chăng, lành mạnh và đẹp, bãi biển Cồn Đen là một điểm đến không thể bỏ qua. Hãy khám phá tại sao bạn nên trải nghiệm bãi biển Cồn Đen dưới đây.

Bãi biển Cồn Đen ở đâu?

Cồn Đen, một bãi cồn đất nằm ở xã Thái Đô, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình, được biết đến với vị trí thuận lợi, cách đất liền khoảng 3 km. Nằm giữa Thị trấn Diêm Điền và Thành phố Thái Bình, Biển Cồn Đen là điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá vùng đất đẹp này. Khoảng cách 15 km về phía Nam từ Thị trấn Diêm Điền và 40 km về phía Tây từ Thành phố Thái Bình, chuyến đi đến đây có thể thuận tiện với cả xe khách và xe máy cá nhân.

Với cảnh đẹp hùng vĩ từ đất liền đến dưới biển, Thái Bình được xem là một viên ngọc của miền Bắc. Biển Cồn Đen trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du lịch, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn, đặc biệt là trong các dịp lễ quan trọng.

Điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá vùng đất đẹp
Điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá vùng đất đẹp

Khi nào đến bãi biển Cồn Đen là thích hợp nhất?

Thái Bình tuyệt vời theo cái nhìn đa dạng của từng người, từng bức tranh và từng khoảnh khắc. Nét đẹp của Thái Bình đủ sức làm hài lòng mọi du khách ghé thăm. 

Trong suốt năm, biển Cồn Đen nổi tiếng được khám phá vào mùa hè, đặc biệt là trong khoảng tháng 6 và 7 khi nắng nóng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tận hưởng làn nước biển trong veo tại cồn biển quyến rũ này. 

Tháng 8 và tháng 9, với khả năng xuất hiện mưa bão ngoài Bắc, không phải là thời điểm thích hợp để thưởng thức biển. Trong khoảng tháng 12 đến tháng 5, thời tiết se lạnh, khuyến cáo du khách tham gia trải nghiệm khác trên đất liền thay vì tận hưởng biển khắp nơi.

Di chuyển đến bãi biển Cồn Đen Thái Bình

Xuất phát từ khu vực miền Bắc

Ở vùng miền Bắc, việc di chuyển đến Thái Bình từ các tỉnh thuộc khu vực này, như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, trở nên thuận tiện. Bạn có thể chọn sử dụng xe máy hoặc xe khách để đến Thái Bình, vì hành trình này trên đường quốc lộ tiện lợi. 

Cách trung tâm thành phố Thái Bình có Biển Cồn Đen khoảng 40 km về phía Tây. Điều này tạo ra một lựa chọn thú vị cho những người muốn khám phá vùng lân cận và trải nghiệm vẻ đẹp của Biển Cồn Đen.

Xuất phát từ khu vực miền Trung và Nam

Nếu bạn đang ở khu vực từ miền Trung Bộ đổ vào Nam Bộ, việc đặt vé máy bay đi Hà Nội là quan trọng. Bạn có thể tham khảo giá vé trên ứng dụng Traveloka như sau:

  • Vé máy bay Cần Thơ – Hà Nội: Giá chỉ từ 959.000 VNĐ/chiều
  • Vé máy bay Nha Trang – Hà Nội: Giá chỉ từ 1.165.000 VNĐ/chiều
  • Vé máy bay Đà Lạt – Hà Nội: Giá chỉ từ 1.040.000 VNĐ/chiều
  • Vé máy bay Sài Gòn – Hà Nội: Giá chỉ từ 1.309.799 VNĐ/chiều
khám phá vùng lân cận và trải nghiệm vẻ đẹp của Biển Cồn Đen.
khám phá vùng lân cận và trải nghiệm vẻ đẹp của Biển Cồn Đen.

Bãi biển Cồn Đen có gì hấp dẫn?

Cồn Đen, một cồn đất tại Thái Bình, có địa hình phẳng với dải cát dài 3 km, chiều rộng dao động từ 450m đến 700m. Hình thành từ phù sa và bùn cát của sông Trà Lý, Cồn Đen được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2004. Đến nay, khung cảnh tự nhiên trên cồn vẫn giữ được vẻ hoang sơ, đặc biệt là khi bạn có cơ hội ngắm hoàng hôn trên biển.

Ngoài sự đa dạng sinh học, bãi cát dài và sóng biển êm đềm, biển Cồn Đen còn là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động như tắm biển, cắm trại, hoặc các trò vui chơi và giải trí trên sóng nước. Cuộc sống ngư dân và bán hải sản tươi sống trên biển càng làm cho trải nghiệm của du khách trở nên độc đáo. Bạn có thể mua hải sản tươi sống với giá rẻ từ những chiếc thuyền bán trực tiếp trên bãi biển.

Cuối tuần hoặc ngày nghỉ, hãy thoát khỏi bối cảnh ồn ào của đô thị, trở về với vùng biển, hòa mình vào thiên nhiên, và trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời tại Thái Bình, nơi có biển Cồn Đen hùng vĩ. Đừng chần chừ mà hãy khám phá mảnh đất thơ mộng này ngay hôm nay.

Ăn gì khi ở bãi biển Cồn Đen Thái Bình?

Gỏi nhệch

Món ăn độc đáo và được đánh giá cao nhất ở tỉnh Thái Bình chính là món gỏi nhệch – một đặc sản đặc biệt của huyện Thái Thụy. Nguyên liệu chính là loại cá nhệch, có hình dáng tương tự lươn, nhưng thịt cá lại đặc trưng với độ dai và hương vị ngọt ngào. Khám phá biển Cồn Đen hoặc khu du lịch sinh thái Cồn Đen, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức hương vị đặc trưng của món gỏi nhệch nổi tiếng này.

Khám phá biển Cồn Đen hoặc khu du lịch sinh thái Cồn Đen
Khám phá biển Cồn Đen hoặc khu du lịch sinh thái Cồn Đen

Nem chạo Vị Thủy

Món nem nổi tiếng này bắt nguồn từ làng Vị Thủy, thuộc huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Để chế biến món ăn này, đòi hỏi sự tinh tế và kỹ năng cao. Thông thường, khi thưởng thức nem, người ta thêm lá sung, lá ổi hoặc lá đinh lăng để làm tăng hương vị. Việc ăn món nem này sẽ mang lại trải nghiệm hấp dẫn với hương vị ngọt của thịt, sự béo ngậy của mỡ và hương chan chát từ lá cây. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà tặng cho gia đình hoặc bạn bè.

Bánh cuốn tôm

Bánh cuốn tại Thái Bình nổi tiếng với nguyên liệu đặc trưng, sử dụng tôm tươi làm nhân thay vì thịt và nấm mèo như bánh cuốn thông thường. Món ăn này phổ biến ở huyện biển Thái Thụy, nơi ngư dân thường xuyên đánh bắt tôm trên biển. Điều này tạo ra sự độc đáo và hấp dẫn cho món bánh cuốn này. Khi du lịch biển Cồn Đen, đừng quên thưởng thức một trong những đặc sản ngon miệng này.

du lịch biển Cồn Đen
du lịch biển Cồn Đen

Chắc chắn, thông qua bài viết này, bạn đã thu thập đầy đủ thông tin về bãi biển Cồn Đen từ topthaibinhaz. Hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm đặc biệt và thú vị khi ghé thăm cồn biển tuyệt vời này.